Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Có nên ly hôn để có được tình yêu đích thực

Anh thờ ơ với em, mỗi khi anh đi làm về anh đều im lặng tất cả mọi chuyện gia đình đều em đứng lên làm, một cuộc hôn nhân không hề có tình yêu thực sự em phải làm sao bây giờ.


Trước kia em và người yêu cũ quen nhau được 3 năm, 3 năm đó tuy rất hay cãi vã nhưng chúng em thực sự yêu nhau tha thiết. Đến khi anh đấy bắt đầu có ý định sang nhà gặp bố mẹ em để nói chuyện người lớn. Vì nhà anh đấy ở xa cách nhà em chừng 25 cây số nên mẹ em bảo không biết gia đình bên đấy như thế nào chỉ biết qua lời kể của em. Mẹ em đã tìm cách chả vờ làm người mua cau để sang thăm dò ai ngờ lúc mẹ em về thì bắt đầu phản đối vì gia đình bên đấy nghèo hơn nhà em với lại mẹ em đi xem thì 2 tuổi lại không hợp nhau và a đấy còn làm nghề lái xe nữa.


Mẹ em bảo nghề lái xe sẽ là nghề hay gái gú linh tinh. Nhưng em vẫn cương quyết là sẽ lấy a đấy, thật chớ chêu một ngày mốt bác ruột em xuống nói với mẹ em là nghe được một tin anh đấy mấy năm trước ngủ với 1 người có chồng và con rồi ở gần nhà bác em.  Em đã ngỡ ngàng khi nghe được tin đấy và em bắt đầu cảm thấy anh đấy không đủ làm cho em không đủ tin tưởng. Cho dù anh đấy có giải thích thế nào thì em cũng vẫn cảm thấy không biết có nên tin hay không còn bên gia đình nhà em thì nói nếu em cứ cố tình lấy anh đấy thì bố mẹ em sẽ từ em không có cưới xin thì hết


Trong lúc đấy lại còn xuất hiện người chồng của em bây giờ lại được bố mẹ e rất ưng tuổi tác hợp nhau, lại có điều kiện hơn, lại ở gần hơn. Nhà en một mực phản đối không cho e lấy anh đấy. Trong tình cảnh đấy em không sao đứng vững lập trường của mình. Em nghĩ một bên là gia đình một bên là người mình yêu nhưng lại có chút vấn đề nên em đã nói với a đấy thôi mình chia tay nhau đi để giải thoát cho cả hai mặc dù cả hai đều rất đau khổ


Anh đấy đã khóc rất nhiều và nói tại sao yêu nhau ba năm không ai nói gì mà đến tận bây giờ lại phản đối lại có những điều tiếng đến với anh đấy. Anh ấy luôn nói với em đừng bỏ anh, anh không sống nổi khi thiếu em đâu, me bỏ anh là quá tàn nhẫn với anh vì em biết mà. Anh yêu em hơn cả bản thân của anh và anh nói với bố mẹ em nghề lái xe cháu có thể bỏ còn ở xa thì cô chú nếu giúp cháu thì cháu sẽ làm mua đất ở đây ở nhà chau có 4 anh chị em nên cháu ở bên này chắc ko có vấn đề gì. Anh đấy đã nói rất nhiều nhưng bố mẹ em cho ngoài tai hết và vẫn cương quyết bắt em phải bỏ anh đấy bị ép nhiều quá dường như thành người điên bắt đâu hút thuốc uống rượu và suốt ngày chỉ có khóc.


Trong lúc đấy em không thể đứng vững nổi lập trường của mình em đã quyết tâm là sẽ chia tay nhưng anh đấy không nghe. Em liền quay sang đồng ý nhận lời yêu với người chồng của em bây giờ để cho anh đấy thôi em và rồi anh đấy cũng đồng ý chia tay trước khi chia tay anh đấy nói, anh yêu me được 3 năm thì anh sẽ chờ em 3 năm nữa nếu em muốn về bên anh lúc nào cũng đc. Ba tháng  sau thì em làm đám cưới với chồng em bây giờ.


Trong đầu em luôn có suy nghĩ trách và rất giận gia đình em nên em lấy chồng nếu mai này em có khổ thì để cho bố mẹ biết bố mẹ đã chọn sai người. Thời gian cứ thế trôi đi và em có con, em được làm mẹ, sau 3 năm sau em nghe thấy tin a đấy lấy vợ nhưng anh đấy vẫn còn yêu em.


Cho đến khi anh đấy cưới được gần 1 năm thì bọn em vô tình gặp lại nhau và nói hết cho nhau nghe về tình cảm bấy lâu và thấy anh đấy còn rất yêu em. Em cũng không thể dối lòng mình vì em cũng còn rất yêu anh ấy. Thật là chớ trêu lúc đấy em cũng mới biết được ngày xưa bác em nói anh đấy ngủ với người khác đấy chỉ là hiểu nhầm và nghe nhầm làm em thấy thật hối hận tại sao em không tin anh đấy em lại đối sử với anh đấy như vậy


Có nên ly hôn để có được tình yêu đích thực


Anh đấy gặp em anh ấy nói yêu em hơn yêu vợ anh ấy,  hỏi em nếu như có 1 ngày anh đi tìm lại em em có quay về với anh không?  Anh yêu em được 3 năm thì giờ a cũng sẽ cố gắng ở với vợ anh thêm 2 năm nữa, nếu như 2 năm sau anh vẫn thấy anh yêu em hơn vợ thì lúc đó anh sẽ đi tìm em sẽ không ai cản được anh nhưng anh chỉ sợ em không quay về bên anh thôi.


Có nên chờ đợi để về với tình cũ Có nên chờ đợi để về với tình cũ


Có nên chờ đợi để về với tình cũ


Em đã đồng ý, em biết em làm thế thật có lỗi với chồng và con em và cả với vợ con anh đấy nữa. Chồng em bây giờ cũng không phải là không đối sử tốt với em nhưng vẫn có cảm giác anh đấy quá vô tâm khi anh đấy chẳng qua tâm gì đến gia đình nhà em, có cỗ bàn thì anh đấy thường xuyên vắng mặt lại lười chẳng bao giờ làm giúp gì nhà em bên này.


Khi em ốm dường như chẳng thèm để ý đến em tối về thì chẳng chia sẻ gì cho e nghe về những chuyên côngviệc của anh mặc dù cả 2 đều làm cùng nghề. Giờ đây trong đầu em hỗn loãn quá em không biết phải làm sao nữa, em cũng không xác đình được em  phải đi theo hướng nào nữa? Em có nên theo đuổi tình cảm cũ của mình không hay em phải cố gắng sống vì con tiếp nữa? em đang rất cần 1 lời khuyên em các chuyên gia tư vấn tâm lý của tổng đài tư vấn tâm lý Thành Đạt


 


Chị chào em.


Nghe qua câu chuyện của em chị rất hiểu và thông cảm cho nỗi buồn không thể nào giải tỏa của em. Một bên là tình yêu đích thực một bên là trách nhiệm gia đình thật khó để vẹn cả đôi đường.


Vấn đề của em nó phát sinh từ khi em lựa chọn con đường bố mẹ sắp đặt, nếu em lúc ấy mạnh mẽ lên một chút, quyết đoán lên một chút. Người yêu em cũng kiên định lên một chút thì có lẽ rằng bây giờ em không phải đau khổ với một gia đình không hạnh phúc và một cuộc tình trái ngang. Khi em quyết định chọn gia đình cũng có nghĩa là em lựa chọn sự yên ổn không sóng gió em ạ, em muốn làm một người con ngoan có một cuộc hôn nhân bình thường. Vậy nếu bây giờ em từ bỏ để theo người kia liệu em có dám vì con đường này là con đường vô cùng chông gai và đầy khắc nghiệt hơn trước đó.


Giờ không chỉ còn là hai người đau khổ, mà còn kéo theo là gia đình hai người nữa rồi những đứa con, chúng vô tội, không đáng phải chịu sự đau khổ của người lớn gây nên. Biết rằng nếu em đi theo tình cảm em sẽ hạnh phúc bên người mình yêu nhưng nếu em sống cho gia đình thì sẽ có rất nhiều người hạnh phúc. Biết rằng hai người chia tay có nhiều sự oan trái nhưng đó là lựa chọn của cả hai người, hãy nhớ rằng chính em là người quyết định chia tay, và em có chắc rằng lấy anh ấy khi cả hai đã có gia đình thì hai người sẽ hòa hợp hạnh phúc. Con anh, con tôi, con chúng ta có thể sống chung với nhau được không hay lại một kết cục đau buồn đường ai nấy đi.


Em và anh ấy đều là người lớn, đều có sự hiểu biết và chín chắn không còn bồng bột như thủa ban đầu nữa, hãy suy nghĩ cho kỹ trước khi lựa chọn. Đi hay ở, yêu hay gia đình đều là do hai em, hãy lựa chọn con đường nào sao cho ít người bị tổn thương nhất. Còn về phía chồng em muốn anh ấy quan tâm và nồng nàn tới mình hơn thì em hãy quan tâm trước. Khi thấy em có gắng vui đắp gia đình thì chẳng có người chồng nào có thể thờ ơ cả em ạ.


Không có vinh quang nào mà không có sự hy sinh, hãy hy sinh bản thân mình một chút để nhiều người được vui vẻ thì có phải là lựa chọn tốt hơn không?


Có nên ly hôn để có được tình yêu đích thực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét