Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Người yêu đòi chia tay em phải làm thế nào ?

Chẳng hiểu sao cô ấy lại nói ra lời đó hay vì em quá ngu ngơ không hiểu cô ấy được hay vì em quá thương cô ấy đến cô ấy muốn bỏ em mà đi, em cần một lời khuyên, mong anh chị giúp đỡ em.


Chào anh/chị!
Hôm nay em có một vấn đề muốn nhờ anh chị tư vấn giúp em. Chuyện là thế này:
Em có quen một người con gái. Em không hiểu thái độ của cô ấy thế nào nữa, có lúc chúng em vượt qua tình bạn, như là người yêu thật sự. Có lúc cô ấy lại từ chối em như người xa lạ. Cô ấy nói chúng em không hợp tuổi và gia đình cô ấy luôn nhắc nhở phải quen người hợp tuổi.
Cô ấy và em đều có công việc ổn định, em đã xác định cô ấy là người sẽ theo em hết cuộc đời.
Cô ấy đã từng có một mối tình dang dở. Cô ấy hay kể về người yêu cũ, em thấy cô ấy luôn so sánh em với người đó, mà toàn là em thua xa người ta.
Mới đây cô ấy nói là bị đứt dây tình rồi, không có tình yêu với em, chỉ thấy thích thôi, mà cái thích đó giờ nhạt dần rồi. Cô ấy không muốn tiếp tục như thế này nữa. Em nhắn tin cũng không trả lời lại. Em thật sự không muốn mất cô ấy, nhưng thái độ của cô ấy rất quyết đoán.
Em phải làm sao đây?


Người yêu đòi chia tay em phải làm thế nào ?


Chào em!
Theo như những gì em nói thì chị hiểu rằng hai người chưa chính thức quen nhau. Chỉ là em đã xác định cô ấy là cô gái của cuộc đời em, nhưng em đã bao giờ nói điều đó với cô ấy hay chưa? Nếu chưa thì chị nghĩ em nên nói ngay cho cô ấy biết nhé. Thật ra phụ nữ khi yêu khác với phụ nữ khi đã muốn kết hôn. Yêu có thể vẽ hươu vẽ vượn, nhưng cưới thì cô ấy muốn một người sẽ ở bên cô ấy và cần cô ấy suốt cả cuộc đời này.
Dù là con trai hay con gái thì khi đã yêu, mối tình đầu là mối tình khó quên nhất. Và đa số con gái khi yêu, đều muốn so sánh không chỉ người yêu mà còn cả mức độ tình cảm của người cũ và mới, phải chăng em chưa cho cô ấy thấy được sự chân thành của em? Nếu cô ấy so sánh em với người cũ, có nghĩa là cảm thấy em chưa hiểu cô ấy.


Chị nghĩ em nên tìm hiểu không chỉ người con gái em yêu mà cả những điều tồn tại xung quanh cô ấy: bạn bè, người thân, công việc và kể cả những chuyện tình cô ấy đã trải qua. Lợi thế của em bây giờ là em không phải người cũ, em là người hiện tại và cũng có thể là người tương lai của cô ấy.


Điều cũ thường khiến người ta nhớ lại trong khoảnh khắc, nhưng điều hiện tại và điều mới mẻ mới khiến con người ta lưu tâm, chú ý. Tuy nhiên, sự chú ý có chuyển qua sự cần thiết hay không là ở việc điều ấy có tạo cho người ta cảm giác an toàn, ấm áp và cả sự bền vững hay không.
“Đừng tin những gì con gái nói” – câu hát trong một bài hát quen thuộc với nhiều người, chắc em cũng đã nghe qua. Em yêu cô ấy và cần cô ấy thì hãy tìm hiểu lý do thật sự đằng sau những lời cay độc ấy, chứ đừng chỉ nghe cô ấy nói và buông tay. Chị tin cô ấy sẽ hiểu em yêu cô ấy nhiều như thế nào.
Chúc em sớm mang yêu thương quay về!


Người yêu đòi chia tay em phải làm thế nào ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét