Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Bóng đá nữ Việt Nam - Hàn Quốc sự quyết tâm của giải đấu

Hàn Quốc là một đội bóng mạnh việc đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng sẽ rất khó khăn. Các học trò của HLV Mai Đức Chung được đánh giá cao về sự quyết tâm.


Để thua Nhật Bản trong trận bán kết với tỷ số 0-3 nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn nhận được nhiều sự khen ngợi. Thậm chí HLV của tuyển nữ Nhật Bản phải thốt lên: “Họ chơi thật quả cảm”. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng lập tức dành tặng 220 triệu đồng cho Kiều Trinh và các đồng đội vì lối chơi quyết tâm mà họ thể hiện trong suốt trận đấu với đối thủ là đương kim vô địch châu Á và thế giới.


Để làm được như vậy, một phần xuất phát từ yếu tố tinh thần. Việc lọt vào đến bán kết là điều nằm ngoài mong đợi nên các học trò của HLV Mai Đức Chung đều cảm thấy thoải mái khi lâm trận. Bên cạnh đó là sự vững vàng của chiến lược gia người Hà Nội.


Gặp tuyển chủ nhà được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn tự tin tuyên bố: “Hàn Quốc rất mạnh nhưng họ cũng có nhiều điểm yếu. Đó là khả năng bọc lót và sự rời rạc giữa tuyến tiền vệ và hậu vệ. Chúng tôi sẽ cố gắng khai thác, khoét vào điểm yếu này để mong có bàn thắng”.


Để thua tỉ số 0-3 trước NB nhưng VN vẫn được đánh giá cao


Người hâm mộ có lý do để tin vào sức chiến đấu của tuyển nữ, qua những gì họ thể hiện ở những trận đã qua. Ảnh: Reuters.


Ông Chung “gái” cũng sẽ chỉ đạo các học trò phải “chăm sóc” kỹ các mũi nhọn của đội chủ nhà. Đó là tiền vệ đội trưởng Cho So Hyun và tiền vệ Kwon Hah Nul – hai cầu thủ vốn có kỹ thuật khéo léo cũng như khả năng dứt điểm uy lực, đa dạng.


“Đối với bóng đá nữ, được vào đến trận đấu này là một vinh dự lớn và chúng tôi quyết thi đấu hết mình, đá vì màu cờ sắc áo để đem lại một trận cầu hấp dẫn”, Ông Chung nói trước trận đấu.


Tuyển nữ Việt Nam thoải mái và tự tin trong khi chủ nhà Hàn Quốc gặp nhiều áp lực. Họ đã suy sụp tinh thần sau trận thua đối thủ láng giềng Triều Tiên bằng bàn thua ở những giây cuối cùng trong trận bán kết. Vì thế, trận tranh HC đồng chiều nay các cô gái Hàn gặp không ít áp lực phải thắng để có huy chương. “Chúng tôi đã tốn nhiều sức ở bán kết với Triều Tiên nhưng lại không có được kết quả mong muốn. Vì thế, trận này chúng tôi phải tập trung cao nhất và hi vọng các cầu thủ hồi phục thể lực để giành chiến thắng”, HLV nữ Hàn Quốc Yoon Dukyeo cho biết.


Tuyển nữ Việt Nam nhiều khả năng vẫn chơi phòng ngự – phản công. Với sự chắc chắn của thủ môn Kiều Trinh và lăn xả từ hàng thủ, các cầu thủ tuyến trên có thể an tâm tổ chức tấn công khi có điều kiện. Có thể thua đối thủ về nhiều mặt nhưng sự quyết tâm là điều các cô gái áo đỏ không hề thiếu.


Bóng đá nữ Việt Nam - Hàn Quốc sự quyết tâm của giải đấu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét