Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Tôi lấy chồng lâu như thế mà vẫn không được tính

Người chồng 4 năm chung sống nhưng tôi vẫn không thể biết trong đầu của chồng mình nghĩ gì nữa, nếu mà một người chồng không yêu mình thì cũng chẳng khác gì người lạ.



Tôi sinh ra và lớn lên trong sự bao bọc chặt chẽ của bố mẹ, để thoát khỏi tình trạng này tôi đã quyết định đi học đại học mà không học cao đẳng gần nhà. Sau gần nửa năm tôi đã phải lòng một anh sinh viên cùng khóa, hai quê rất xa nhau. Anh đẹp trai, đa tài, được nhiều cô gái theo đuổi nhưng anh rất chung thủy, yêu tôi vô cùng, sống nội tâm.

 

Chúng tôi yêu nhau trong sự bồng bột, non trẻ nên đã trao cho nhau tất cả. Tôi cảm thấy bất an và có suy nghĩ cực đoan rằng nếu không lấy được anh cũng sẽ ở vậy. Nặng về suy nghĩ đó nên những năm cuối tôi đã rất khổ sở khi chuẩn bị ra trường khi không biết đi đâu về đâu, mỗi đứa sẽ mỗi nơi. Tôi liên tục hỏi anh về dự định tương lai, có lẽ anh cũng suy nghĩ nhiều nhưng do sống nội tâm không nói ra nên nhiều lúc tôi cảm giác anh hết yêu rồi.

 

Một lần say nắng tôi đã ngã vào lòng một cậu sinh viên kém một tuổi học khác trường nhưng cùng xóm trọ. Tôi đã kể cho anh biết, cảm thấy nhục nhã, xấu hổ nên đã chuyển đi nơi khác ở. Nhưng vì yêu anh, tôi níu kéo và anh chấp nhận quay lại. Thế rồi cơn say nắng cũng đi qua, tôi lại càng thấy yêu anh nhiều hơn. Sau khi ra trường anh quyết định làm ở thành phố lớn còn tôi vì theo anh cũng cố gắng sống ở đó (dù bản thân không thích bon chen). Được gần một năm tôi hỏi anh có ý định cưới không, câu trả lời của anh lúc nào cũng vậy “Không biết được”.

 

Tôi về nhà và cũng kiếm được việc ngay, trong lúc đau khổ thì một anh bạn giới thiệu cho tôi người bạn. Anh bạn mới này chịu khó nghe tôi kể hết mọi chuyện của tôi, tôi khóc lóc, thậm chí khi điên lên vì người yêu cũ, tôi có thể đánh anh mà anh không kêu ca, vẫn bên tôi và chỉ hỏi rằng khi yêu người trước đã phải đi giải quyết hậu quả bao giờ chưa.

 

Tôi không xinh đẹp nhưng so với anh cũng hơn. Sau những gì tôi đối xử với anh, tôi chỉ muốn giải tỏa và không làm khổ anh nữa còn anh muốn lấy tôi. Lúc đó tôi thắc mắc lắm, sao lại muốn lấy tôi khi biết tôi như thế. Tôi bảo mình không xứng với anh và cũng không muốn lấy chồng. Anh cố gắng lôi tôi ra khỏi cảnh sống bất cần (ăn ngủ nghỉ thất thường).

 

Sau gần một năm tối nào anh cũng sang nhà tôi chơi, có khi lôi tôi ra ngoài lượn lờ phố xá, buổi sáng dù nóng lạnh hay mưa rét anh cũng đi ba km sang gọi tôi dậy đi làm. Rồi cuối cùng, cảm động trước những việc làm của anh, chúng tôi cưới nhau. Tôi không muốn chụp ảnh cưới nhưng anh cứ đòi chụp, hôm cưới tôi cũng chỉ toàn nước mắt, anh cứ lau mãi cho tôi.

 

Chúng tôi ở riêng, thái độ của tôi lúc đó rất khó chịu, cau có hành hạ anh, còn anh nhường nhịn hết tất cả. Cũng có lúc thấy mình quá đáng, xong không khỏi thắc mắc hỏi anh “Sao anh biết em không yêu mà vẫn chấp nhận lấy em”, anh chỉ trả lời “Lấy trước, yêu sau cũng được”. Nghe thấy vậy tôi tự nghĩ chắc anh yêu mình quá nên thế và nghĩ mình may mắn vì anh không phải nghiện hay có tật xấu gì.

 

Rồi tôi có con một năm sau đó, lúc anh lo lắng khi tôi đau đẻ rồi yêu thương con làm tôi dần dần có tình cảm với anh lúc nào không biết. Phải chăm con nhỏ, không ít lần tôi to tiếng nhưng anh luôn im lặng, có những lúc tôi nói xoáy vào lòng anh, cảm giác anh muốn nói gì đó lắm nhưng vẫn im lặng. Có con, tôi cũng già dặn đi nhiều và biết mình bị bệnh tâm lý gì đó, lên mạng tìm hiểu. Tôi được biết mình bị bệnh giống như bệnh ám ảnh, sợ xã hội nhưng chưa có điều kiện đi khám.

 

Tới nay cưới nhau được bốn năm, tôi sắp có bé thứ hai, hạnh phúc vì nghĩ đây sẽ là kết quả của tình yêu thật sự. Khi bầu được ba tháng tôi phát hiện anh đang tâm sự với một người phụ nữ hơn nhiều tuổi. Tôi tin khi anh nói là họ mới chỉ quen biết và tâm sự trên mạng, điện thoại chứ chưa có gì, tôi cũng chẳng bao giờ nhắc lại chuyện đó. Sau khi cưới, tôi quyết định không bán số vàng bố mẹ cho vì lý do muốn giữ lại làm kỷ niệm và để phòng thân khi cần, đột nhiên hai tháng kể từ lần cuối tôi nhìn thấy nó thì giờ tìm mãi không thấy đâu.


không hiểu nổi chồng 1
Anh nằng nặc bảo giờ anh yêu tôi rồi nhưng tất nhiên tôi không tin điều đó được. Ảnh minh hoạ

 

Tôi hỏi anh nói không biết, nhà chỉ có hai vợ chồng và con trai ba tuổi, anh không lấy thì chỉ có bà giúp việc (phụ việc ban ngày) lấy. Tôi nói sẽ đi báo công an nhưng anh cản, nói là kiếm mãi mới được người giúp việc. Tôi thấy vô lý bảo nếu giúp việc có tính như thế thì thuê làm gì (lúc đó tôi không hề nghi ngờ giúp việc mà chỉ muốn bắt nọn anh). Cuối cùng anh nói anh quên, hôm nọ mẹ chồng vay (mẹ chồng tôi không thiếu tiền). Điều này càng vô lý, đó là cách nói dối của anh, tôi hỏi: “Sao mẹ vay mà không nói với em, để em hỏi mẹ xem” (nói vậy để anh lòi đuôi ra thôi chứ tôi hề có ý định hỏi mẹ chồng).

 

Cuối cùng anh nhận đã bán đi rồi và cãi nhau một hồi anh đưa hết số tiền bán vàng đó cho tôi. Tôi thắc mắc không hiểu nổi con người anh sau bốn năm chung sống, anh không thiếu tiền vì cầm hết tài sản của gia đình, sao lại phải trộm vàng và giấu tôi như thế (chưa kể nhẫn cưới của chúng tôi cũng bị mất, vài chỉ vàng lẻ cũng bị mất, lắc bạn tôi tặng mà trước kia anh nói là mất thì tôi chả tin nữa nhưng cũng chả truy xét làm gì). Anh cũng không lô đề, cờ bạc, rượu chè gì vì sổ tiết kiệm tôi vẫn nhìn thấy nhưng chả hiểu sao anh lại phải trộm như thế.

 

Tôi thắc mắc lắm và muốn làm cho rõ mọi chuyện, cho tới giờ chỉ biết anh thích giữ tài chính và không muốn tôi có một đồng dư ra nào cả, còn tôi nghĩ ai cầm tiền người đó đau đầu nhiều. Có một sự thật khác mà tôi cứ thắc mắc, giờ anh mới nói hồi cưới nhau anh cũng không hề yêu tôi, lấy tôi vì lúc đó anh bị bệnh (anh nghĩ bệnh anh không khỏi), anh muốn có một vợ có những đứa con, được làm chồng như những người bình thường khác. Nghe được những điều này tim tôi như vỡ vụn, lòng đau quặn lại.

 

Tôi cũng không biết hiện tại mình đối với chồng như thế nào, chỉ biết nếu chia tay tôi cũng thấy đau khổ lắm nhưng sống với người không yêu mình thì lòng tôi lại quằn quại đau đớn. Tình yêu và tình nghĩa vợ chồng trong tâm trạng tôi bị giằng xé ghê gớm, sau bốn năm anh vẫn không thể yêu tôi. Khi biết sự thật này anh nói không còn gì để giấu tôi nữa, anh rất thoải mái và giờ lại thấy yêu tôi. Quá nhiều sự lừa dối, bốn năm anh không yêu tôi mà tại sao chỉ trong vài ngày lại nói yêu, tôi thật sự không tin được điều đó.

 

Tôi rất bế tắc vì thời gian này sắp sinh, phải đi khám và chữa bệnh tâm lý bởi thai dọa sẩy, tôi uống thuốc hơn một tháng có vẻ ổn nhưng sau đó không dám uống nữa và tâm trạng lại như cũ. Giờ tôi chỉ muốn sống như hai người bạn trong nhà còn anh không đồng ý vì vợ chồng mà không quan hệ anh không làm được. Anh nằng nặc bảo giờ anh yêu tôi rồi nhưng tất nhiên tôi không tin điều đó được. Mỗi khi quan hệ, tôi không thoát ra khỏi suy nghĩ chồng chỉ cần mình khi có nhu cầu, ý nghĩ đó làm tôi tự thấy ghê sợ bản thân nhưng tôi cũng không muốn ly dị.

 

Anh lại càng không chấp nhận ly dị vì chúng tôi đều yêu thương con như nhau, đều muốn con có một gia đình. Tôi cũng không rõ về tình cảm của mình bởi thỉnh thoảng vẫn mơ thấy người yêu cũ là chồng, là bố của các con tôi. Thực lòng tôi không ân hận vì đã rời xa người cũ. Tôi và người yêu cũ thỉnh thoảng liên hệ nhưng chỉ hỏi han về sức khỏe, công việc và con cái như những người bạn thôi.

Tôi lấy chồng lâu như thế mà vẫn không được tính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét