Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Tinh thể Aquaman có thể giúp con người thở dưới nước

Một nhóm những nhà khoa học tại trường ở Đan Mạch đã nghiên cứu về tinh thể Aquaman giúp con người có khả năng hấp thụ Oxy dưới nước.


Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Nam Đan Mạch đã phát minh ra một tinh thể có tên là Aquaman có khả năng hấp thụ, nén và giải phóng khí Oxy. Chỉ một lượng nhỏ tinh thể Aquaman có thể hấp thụ toàn bộ Oxy từ một căn phòng rất rộng. Loại tinh thể này có thể chứa khí Oxy với nống độ cao hơn nhiều so với bình Oxy thông thường được sử dụng trong y tế, thám hiểm đại dương và ngành công nghiệp vũ trụ, đồng thời nó có thể giải phóng khí Oxy khi được kích thích bởi một nhiệt lượng rất nhỏ. Giáo sư Christine McKenzie, trưởng nhóm nghiên cứu hy vọng vào một tương lai khi người thợ lặn không phải vác trên mình bình Oxy nặng nề và đem lại lợi ích to lớn trong thám hiểm vũ trụ.


Tinh-the-Aquaman


Một vài hạt nhỏ có thể cung cấp đủ oxy cho một lần thở và tinh thể này có thể hấp thu oxy từ nước quanh thợ lặn, cung cấp oxy cho họ. Thợ lặn sẽ chỉ cần mang theo vài hạt tinh thể này. Khi chất này bão hòa với môi trường xung quanh và đạt trạng thái kích thích, nó có thể được ví như một bình chứa oxy tinh khiết nén. Điều khác biệt là tinh thể có thể chứa oxy nhiều gấp nhiều lần bình chứa thông thường”. Giáo sư Christine Mckenzie cho biết.


Tinh thể Aquaman có hình thái giống nhu bọt biển và nó sử dụng chất coban được bọc trong một phân tử hữu cơ. Coban có khả năng tạo cho tinh thể một cấu trúc phân tử chính xác để có thể hấp thụ khí Oxy từ môi trường xung quanh. Hiện nay phòng nghiên cứu chỉ tổng hợp được một lượng nhỏ và họ cho rằng rất khó có thể sãn xuất Aquaman với số lượng lớn do có công thức khoa phức tạp.


Tinh thể Aquaman có thể giúp con người thở dưới nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét