Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Em đang đứng giữa bên hiếu, bên tình

Chúng em đã yêu nhau được một thời gian thì em dẫn anh ra mắt bố mẹ, bố mẹ em thì không đồng ý em với anh qua lại với nhau nữa, nhưng anh vẫn chưa biết chuyện đó.



Em năm nay 22 tuổi, còn anh 27 tuổi, hai đứa em yêu nhau lắm. Sau hôm em dẫn anh về nhà chơi, mẹ ngăn cấm em không gặp anh ấy nữa. Em có nên nói với anh ấy biết gia đình em không đồng ý? Em phải làm sao đây giữa bên hiếu, bên tình? (Kim).


Em đang đứng giữa bên hiếu, bên tình
Hãy trao đổi thẳng thắn với gia đình để có tình yêu trọng vẹn. (ảnh minh hoạ)

 

Trả lời:

 

Chào Kim,

 

Điều đầu tiên cần khẳng định với bạn rằng: Năm nay bạn 22 tuổi và bạn trai của bạn 27 tuổi, xét theo pháp luật hai người được quyền quyết định về tình yêu của mình một cách độc lập hoàn toàn. Song, nếu chuyện tình yêu của bạn mà được mọi người ủng hộ thì vẫn đẹp hơn phải không.

 

Vấn đề ở đây bạn cần quan tâm đó là điều gì ở chàng trai kia đã làm cho mẹ dù mới gặp lần đầu đã có cảm giác anh ấy không hợp với bạn? Tất nhiên, có thể cảm nhận ban đầu của mẹ chưa hẳn chính xác, nhưng có thể đúng một phần nào đó khi dựa vào kinh nghệm sống của mẹ.

 

Nếu thực sự như chuyện kể thì 2 vấn đề mẹ bạn dựa vào đó để ngăn cấm bạn không gặp anh ấy chưa phải là chính đáng lắm.

 

Trong thư không nói rõ bạn người miền nào nhưng bằng cảm nhận, tôi nghĩ có thể bạn là người miền Nam. Nếu đúng thế, thì việc anh ấy là người miền Trung quả thật cũng là một trở ngại. Lý do đơn giản là điều kiện sống của 2 vùng miền khác nhau có thể dẫn đến cách ứng xử trong cuộc sống của 2 bạn sẽ khác nhau. Điều đó dễ dẫn đến những xung đột trong cuộc sống chung sau này. Nhưng trở ngại đó không phải là không thể vượt qua, khi cả 2 có một nền tảng văn hóa nhất định, để từ đó có thể có những cách nhìn chung về cuộc sống.

 

Anh ấy là dân xây dựng nên mẹ bạn lo đó có thể là một nguy cơ tiềm tàng không đảm bảo hạnh phúc gia đình. Theo cách nhìn chung của xã hội thì những người làm nghề xây dựng thường là có cuộc sống nay đây mai đó, thường xa gia đình. Do đó có nguy cơ tạo “căn cứ địa” ở các nơi khác khi họ đến làm việc. Chính vì thế, mẹ bạn không muốn con gái phải khổ khi lấy chồng làm nghề này.

 

Như vậy, vấn đề của bạn thật ra không có gì nghiêm trọng. Cách giải quyết cũng khá đơn giản: Trước hết, bạn cần xem kỹ lại điều gì ở bạn trai làm cho mẹ bạn mất niềm tin ngay lần gặp đầu tiên. Khi biết điều đó, nếu có thể khắc phục được, 2 bạn cần trao đổi rõ với nhau để có thể cải thiện những thiếu sót đó. Ngoài ra, người yêu của bạn cũng cần nỗ lực hơn trong việc chứng tỏ tư cách, lối sống của mình để có thể xóa đi những ấn tượng không đẹp về “người miền Trung” và “dân xây dựng” nơi mẹ bạn. Tất nhiên, trong quá trình đó, bạn cần có sự chung tay góp sức với anh ấy để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

 

Bạn không nên đắn đo giữa tình – hiếu phải chọn bên nào. Phương án tối ưu nhất cho bạn đó là làm sao hòa hợp tốt được cả hai. Muốn làm được điều đó, hai bạn cần có những trao đổi thẳng thắn rõ ràng, cùng chung sức để cả hai bên gia đình đều chấp nhận tình yêu của các bạn một cách trọn vẹn.

 

Chúc bạn và bạn trai bền chí, chung sức vượt qua trở ngại lúc này.

Em đang đứng giữa bên hiếu, bên tình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét