Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Cá heo nhảy thẳng lên thuyền câu cá

Một cặp vợ chồng người Mỹ đang đi câu gần hòn đảo James, Mỹ. Những con cá heo khi đang đi bên cạnh chiếc thuyền bỗng dưng nhảy lên thuyền.



Sự việc xảy ra khi 2 vợ chồng Billy và Kitsy Wise, sống tại đảo James (thuộc bang South Carolina, Mỹ) đang đi trên chiếc thuyền câu của mình để câu cá trên vùng biển Homosassa (bang Florida, Mỹ).


Billy cho biết trong khi đang thả câu, bỗng một đàn cá heo từ 12 đến 15 con bơi lội xung quanh chiếc thuyền. Trong khi cả 2 đang thích thú ngắm nhìn bầy cá heo thì một tiếng động lớn van lên và Billy giật mình nhận ra một con cá heo bay lên cao, nhảy thẳng lên chiếc thuyền và va vào người ông.


Cá heo nhảy thẳng lên thuyền câu cá


“Chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Tất cả những gì chúng tôi nghe thấy là một tiếng động lớn và một con cá heo và vào lưng tôi, ở phần eo, khiến cả cơ thể tôi đập vào bàn điều khiển chiếc thuyền”, Billy Wise kể lại.


Ông Wise cho biết con cá heo nặng khoảng 180 đến 230kg, đã hạ cánh xuống 2 chiếc ghế ngồi trên thuyển mà ông và vợ vừa bỏ trống để đứng dậy xem bầy cá heo bơi lội.


Sau cú “phi thân” bất ngờ, con cá heo vũng vẫy một cách dữ dội trên thuyền và bị một vết cắt nhỏ, có thể gây ra do cú va chạm với chiếc ghế.


“Con cá heo có vẻ rất tức giận sau khi vô tình nhảy lên thuyền. Nó có một vết cắt nhỏ ở đuổi, có lẽ do va chạp với chiếc ghế”, ông Billy cho biết thêm.


Thuyền trưởng của chiếc thuyền câu, Rick Spratt, đã yêu cầu vợ chồng ông Wise tránh xa con cá heo vì lo ngại sẽ gây nguy hiểm cho 2 người và cả con cá heo, sau đó người này đã gọi điện cho một vài chiếc thuyền câu khác ở gần đó để nhờ giúp đỡ.


Một thời gian ngắn sau đó, nhân viên cứu hộ động vật đã có mặt trên chiếc thuyển câu của 3 người, sử dụng khắn tắm để nâng cao con cá heo lên mạn thuyền và thả nó trở lại mặt nước.


Theo các nhân viên cứu hộ, con cá heo không bị vết thương nào nghiêm trọng và vết cắt trên đuôi có thể bình phục trong một thời gian ngắn. Sau khi được đưa trở lại mặt biển, con cá heo đã nhanh chóng nhập trở lại vào đàn của mình đang bơi quanh và chờ đợi cách chiếc thuyền khoảng 10m.

Cá heo nhảy thẳng lên thuyền câu cá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét