Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Cha đẻ của chiếc túi cám con cò đang gây sốt tại Nhật Bản

Sau một thời gian chiếc túi cám con cò đang được gây sốt tại Nhật Bản thì mọi người đang băn khoăn không biết cha để đã thiết kế ra chiếc túi cám đó là ai?


Thông tin này ngạc nhiên này. Người chủ sản xuất ra những chiếc túi đó là một đôi vợ chồng người Việt, Mỹ sinh sống tại TP.HCM. Xưởng sản xuất loại túi này có cơ sở tại đường Trần Hưng Đạo, quận 5.


Cô tên Lisa là người gốc Mỹ, sau khi kết hôn cùng chú Bình Hoàng thì đã ở lại Việt Nam sinh sống đến nay đã hơn chục năm. Những chiếc túi này là do cô Lisa tự tay thiết kế, lên ý tưởng, còn người trực tiếp chọn lựa chất liệu hoặc thẩm định sản phẩm là thuộc về chồng cô, tức là chú Bình Hoàng.


Tuy nhiên, ý tưởng ban đầu của những chiếc túi cám này lại đến từ ký ức cơ cực của chú Bình. Chú cho biết: “Hồi tôi còn nhỏ, cái thời nghèo khổ thì nguyên vật liệu chả có gì ngoài những bao phân bón. Tôi còn nhớ rõ khi đó người Việt mình thường lấy chúng lợp trên mái nhà để che nắng, chắn mưa, hoặc may thành những cái túi để đựng đất, cát hay quải đồ ăn lúc đi rẫy, đi đồng. Nó xuất hiện nhiều trong cuộc sống, khiến tôi có một ký ức đặc biệt về nó.


Dần dần sau này ở ngoài chợ, tôi bắt đầu thấy nhiều người dùng hơn và cảm thấy chúng rất đẹp, nên tôi nghĩ tại sao mình không tạo nên chúng để chào mời khách hàng?” Và cách đây 5 năm, chú Bình cùng cô Lisa đã làm nên những chiếc túi đầu tiên và bắt đầu chào mời ở những thị trường nước ngoài như: Nhật Bản, Lào, Mỹ, Canada,… đến các nước châu Âu.


(Nguồn: http://kenh14.vn/xa-hoi/di-tim-chu-…et-nam-gay-sot-tai-nhat-20141120073810290.chn


Chủ nhân tạo ra những chiếc túi cám cò Việt Nam







Chủ nhân tạo ra những chiếc túi cám cò Việt Nam







Chủ nhân tạo ra những chiếc túi cám cò Việt Nam Chủ nhân tạo ra những chiếc túi cám cò Việt Nam







Hẳn là nhiều người sẽ thắc mắc tại sao loại túi này lại được đem từ Việt Nam sang bán cho thị trường Nhật trong khi ở Việt Nam lại không hề có. Lý do đơn giản là bởi vì, dù biết là loại túi này được tái chế từ bao cám thức ăn gia sức nhưng với người Nhật họ không quan tâm đến điều đó. Nếu ở Việt Nam thì có lẽ là sẽ chẳng ai mua đâu nhỉ, nếu nó ko là mốt ở Nhật Bản và được quảng bá rộng rãi những ngày qua, người Việt sẽ chê là ai dùng túi này là người nghèo, ko có tiền, quê mùa.


Còn với người Nhật đơn giản là họ thấy thích là dùng, họ càng quý hơn khi biết nó là loại túi được tái chế, như vậy họ dùng túi nghĩa là họ đang góp phần bảo vệ môi trường. Ở ta có lẽ người ta chú trọng sĩ diện, chú trọng vẻ đẹp, sang trọng hơn là môi trường nhỉ =))


Từ một chiếc túi cám con cò mà biết bao nhiêu là bài học!


Một số mẫu túi, ví khác thiết kế từ túi cám con cò.


Chủ nhân tạo ra những chiếc túi cám cò Việt Nam Chủ nhân tạo ra những chiếc túi cám cò Việt Nam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét