Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Cảnh tượng bị lạm dụng tình dục của IS qua nhân chứng sống



Một số nhân chứng sống kể lại về nỗi kinh hoàng mà tổ chức IS đã gây ra đối với các phụ nữ như: hãm hiếp, và coi như tình dục nô lệ.







Payam là một cô gái 18 tuổi hiện đang sống tại một trại tị nạn ở Duhok ở miền bắc Iraq với gia đình cô. Cô từng bị bắt tới nhà nước Hồi giáo (IS), trải qua cuộc sống tại đây và cô kể lại câu chuyện mà mình chứng kiến và từng trải qua tại “địa ngục” kinh hoàng đó, sau khi may mắn chốn thoát.


Payam cho biết:”Họ nhốt tôi với những cô gái khác và không cho phép chúng tôi để ăn hoặc uống. Sau một vài ngày bị nhốt, tôi thấy mỗi ngày một em gái bị đưa đi. Trước đó, chúng tập hợp chúng tôi vào một căn phòng, sau đó chúng nhìn và quyết định lấy ai đi”.









Cuộc sống kinh hoàng tại IS qua lời kể của người phụ nữ may mắn chốn thoát.


Eisha cũng là một cố gái từng trải qua tình cảnh tương tự như là một lô nệ tình dục tại IS khi được bán tại chợ nô lệ ở Mosul. Eisha bị bắt làm tù binh khi cô đang mang thai, trong khi chồng cô đã bị giết chết. Cô nói rằng cô đã nghĩ đến việc tự tử nhiều lần, nhưng vẫn tiếp tục sống vì cô muốn con mình có tương lai.


Eisha nói trong nỗi buồn và sự sợ hãi: “Rất nhiều người đến để mua nô lệ với giá là khoảng 15.000 dinar (khoảng 13 đô la). Hầu hết người mua đều từ Mosul và Anbar. Một số là từ các khu vực Sunni. Rất nhiều phụ nữ đã được bán cho những người đàn ông lớn tuổi hơn so với họ”. Họ bị lạm dụng tình dục trong suốt quá trình làm nô lệ của mình


Doãn Trung (Theo Reuters)





Cảnh tượng bị lạm dụng tình dục của IS qua nhân chứng sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét